Đừng tự luyện thi IELTS tại nhà

Lời khuyên là : Đừng tự luyện thi IELTS tại nhà vì rất nhiều bạn để thực thi chính sách tiết kiệm trong quá trình tự học IELTS đã lựa chọn cách tự ôn luyện ở nhà. Tuy nhiên, bạn nên biết rằng không phải ai cũng thành công, nếu không muốn nói rằng rất ít người thành công như mong đợi. Vì vậy nếu bạn là một trong những trường hợp sau đây thì đừng cố thử.

Không quản lý thời gian hiệu quả
Lên lịch học hàng tuần, bắt bản thân phải ngồi vào bàn vào đúng thời gian học đó, không để bất cứ điều gì làm xao nhãng việc học trong thời gian đã hoạch định, không để những mối bận tâm khác trong cuộc sống (như bạn bè rủ rê đi chơi, các chương trình truyền hình, các bộ phim hấp dẫn…) can thiệp vào lịch học… là những gì bạn cần đối mặt nếu bạn muốn tự học ở nhà.

Rất ít người đủ kiên trì theo đuổi, đủ dũng cảm từ chối những cám dỗ xung quanh nếu như không có người kèm. Hơn nữa, quản lý thời gian là một kỹ năng mà không phải ai cũng đủ để làm được. Vì vậy, những lớp học tại các trung tâm có mô hình quản lý tốt, hỗ trợ học tập cho học viên sẽ giúp bạn giải quyết được khó khăn này của bản thân.

Không có đủ giáo trình, không biết cách sử dụng giáo trình hợp lý
Nhìn vào bảng giá của những giáo trình luyện thi, rất nhiều bạn sẽ thấy ngán khi muốn mua hết về nhà cho… yên tâm. Đôi khi chưa chắc những gì mình mua đã phù hợp với năng lực và mục tiêu mong muốn đạt được, vì chúng ta không có chuyên môn về việc biên soạn giáo trình học. Thế là uổng phí cả đống tiền vào sách vở mà tương lai thì vẫn mịt mờ.

Học tại trung tâm thì khác. Bạn sẽ không phải mất quá nhiều chi phí mà đôi khi không đạt được hiệu quả. Những trung tâm uy tín, chuẩn mực luôn đưa ra khung giờ học và giáo trình cùng bài tập bổ trợ đúng quy chuẩn quốc tế cho mỗi cấp lớp, để đảm bảo nâng cao kiến thức, kỹ năng và điểm đầu ra mong muốn. Chiến lược nằm trong từng giờ học, từng bài tập mà bạn sẽ trải qua chính là mấu chốt đảm bảo thành công.

Không có người sửa bài
Đây là một vấn đề cần nghiêm túc suy nghĩ. Nhiều bạn lựa chọn học nhóm để có người trao đổi bài, có người giúp đọc bài và cho ý kiến. Tuy nhiên, nên nhớ rằng, những người học cùng mình cũng có trình độ như mình, khó lòng mà có thể giúp mình cải thiện hơn được nữa. Bên cạnh đó, họ cũng phải tập trung vào mục tiêu học tập của họ, khó lòng toàn tâm giúp bạn. Theo học tại trung tâm, thầy cô sẽ theo sát quá trình học tập, sửa bài cho bạn để bạn biết rõ thế mạnh và điểm yếu của mình mà khắc phục và phát huy.

Không có động lực thật mạnh mẽ
Dĩ nhiên khi đã quyết định học luyện thi, nhiều bạn đã có kế hoạch và số điểm mong muốn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có một quyết tâm cao độ để bằng mọi giá thực hiện được mục tiêu. Đây chính là điểm mấu chốt nhiều bạn học hoài, học mãi mà không bao giờ có được số điểm mong muốn. Phương pháp học tập tốt, sự phấn đấu cùng bạn bè và động viên từ giáo viên, đội ngũ nhân viên chăm sóc lớp học sẽ một phần tiếp thêm động lực cho bạn khi đi học tại trung tâm thay vì luyện tại nhà.

Không biết mình nên bắt đầu từ đâu
Nhiều bạn nghĩ rằng đã đến lúc mình cần tập trung luyện tiếng Anh để tìm cho mình những cơ hội tốt hơn, tuy nhiên lại không biết mình nên đi học cái gì, bắt đầu từ đâu. Rõ ràng, những bạn này cần ngay lập tức đi đến các trung tâm uy tín, để được kiểm tra trình độ, được tư vấn hướng dẫn các chương trình học phù hợp với bản thân mình, để có một khởi đầu tốt nhất.

Để tìm được một nơi đào tạo tốt sẽ là một nỗi niềm của tất cả người học. Vì vậy hãy chắc chắn tìm một nơi mà giờ học và cấp lớp đủ dài để chắc chắn bạn được rèn luyện đầy đủ kỹ năng, làm đầy đủ bài tập; một nơi mà mô hình đào tạo hướng đến người học hơn là lợi nhuận; địa điểm mà bạn có thể được giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm (đừng quá bận tâm họ là người Việt hay người nước ngoài) và được chăm sóc tốt bở đội ngũ nhân viên tư vấn và học vụ. Đầu tư cho việc học luôn là xứng đáng, nhưng phải chắc chắn mình có sự lựa chọn đúng đắn và tốt nhất.

(Nguồn sưu tầm)

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.